เปิดตัวนักเขียนใหม่ล่าสุด! “ชายปาล์ม” วีราพัชธ์ แห่ง Cherishmoon อูนๆๆๆๆ

in How to Illustrate, Talk by hackhq on 22 Nov 2016

คุณผู้อ่านลองนึกภาพของผม ผู้ชายหล่อๆ มาดเท่ๆ ใบหน้าห้าวหาญสายตาคมราวกับเหยี่ยว ผมที่เป็นนักเดินทาง ท่องเที่ยวไปมาทั่วโลกแบบนักเดินทางเลือดแท้ ผมออกเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมายทั้งในและต่างแดน เพื่อที่จะได้มีเรื่องราวน่าสนใจมาเล่าให้กับคุณผู้อ่านที่รักยิ่งของผมยังไงล่ะครับ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า ตอนนี้นอกจากจะเป็นนักเดินทางแล้ว ผมได้ผันตัวเองไปเป็นอย่างอื่นที่ยิ่งใหญ่กว่าด้วย หึหึ นักสำรวจ? นักผจญภัย? ไม่เบสิคขนาดนั้นหรอกเพราะผมคือเป็น

…พ่อเล้าครับ #ถุย

ผมเป็นแมวมองต่างหากเล่า!!! แต่ไม่ใช่แมวมองที่ไปตามสยามแล้วขอเบอร์เด็กสาวๆ หน้าตาจิ้มลิ้มแล้วหลอกไปถ่ายแบบภาพเปิดไหล่ลงมาลึกๆ หรอกนะ! แต่เป็นแมวมองค้นหาเพชรน้ำงามในด้านศิลปะและการเขียน เพื่อที่จะให้มาร่วมเป็นทีมนักเขียนยอดอ่านหลักล้านของบีบีบล็อกยังไงเล่า และในครั้งนี้ผมอยากมาบอกว่าผมก็ได้ค้นพบเพชรน้ำงามเข้าอีกหนึ่ง เขาคนนี้มีสไตล์การวาดภาพที่ผมเห็นครั้งแล้วแล้วรู้สึกร่างกายสั่นไหวไปด้วยความหนาวในฝีมือ แต่ก็รู้สึกได้ถึงลมอุ่นที่พัดผ่านยามสิ้นฤดูหนาว ผมขอแนะนำให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้รู้จักกับเขาคนนี้ “คุณปาล์ม วีราพัชธ์” แห่ง Cherishmoon อูนๆๆๆๆๆ

ใครฟระ?!!

pic-palm-02

นั่นสิ ไอหมอนี่เป็นใครวะ? กร๊าาาากกก คุณปาล์มเค้าเป็นเพื่อนผ้ม!!! ชื่อจริงของแกหน่ะคือ วีราพัชธ์ เรียกสั้นๆ ว่าคุณปาล์มก็ได้นะ หรือจะเรียกให้ดัดจริตหน่อยก็ ชายปาล์ม แล้วคุณผู้อ่านเชื่อมั้ยว่าผมเพิ่งได้รู้จักแกครั้งแรกก็เมื่อตอนที่ได้มาทำงานที่บริษัทที่บางกอกนี้แหล่ะ แต่สืบสาวราวเรื่องไปๆ มาๆ กลายเป็นว่าคุณปาล์มเค้าเรียน ป.โทคณะเดียวกับผมซะงั้น! เพียงแต่อยู่กันคนละรุ่นกับผม…ซึ่งผมเป็นรุ่นพี่… นั่นหมายความว่าตอนที่ผมนอนเมาอยู่ในคณะ ไอคุณปาล์มมันก็ต้องเมาอยู่ที่จุดไหนสักจุดในคณะด้วยเช่นกัน กร๊าากกกก! #พวกมึงเรียนไรกันว้า?

pic-palm-01

คุณปาล์มแกเรียนจบมาโดยตรงในสายศิลปะครับแถมยังเป็นด้านการสอนศิลปะด้วย ฝีมือการวาดภาพของแกนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเก่งเพียงใด ทีนี้มันพิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็เพราะว่าวันนึงผมได้ไปเห็นผลงานการวาดรูปของคุณปาล์มขึ้นมา ผมยืนทื่อเหมือนหมาที่เจอพญาเสือโคร่งอยู่ตรงหน้า “ช่างสวยงามและทรงพลังจริงๆ” …โคตรเว่อร์หว่ะ แต่เพื่อที่จะให้คุณผู้อ่านเข้าใจว่าผมต้องการจะสื่ออะไร งั้นเราไปชื่มชมผลงานบางส่วนของคุณปาล์มพร้อมกันเลยครับ

cherishmoon-21cherishmoon-18 cherishmoon-10 cherishmoon-16

เหยดดดดดดดดกกกกกกดด!!! มากกว่านี้ผมว่าก็ปิกัสโซล่ะเว้ย! …ไอ้บ้าคนละสไตล์!! มันช่างสวยงาม น่ารัก เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการและที่สำคัญคือ “ดูอบอุ่นมาก” นี่แหล่ะครับคือสิ่งที่ผมไม่สามารถสื่อออกมาด้วยตัวอักษรได้นอกจากคุณจะเห็นได้ด้วยตาตัวเอง

Cherishmoon? เชอริชมูน?

cherishmoon-7

Cherishmoon [เฟสบุคเพจ] และ [อินตากาม] คือชื่อในวงการของคุณปาล์มครับ แน่นอนว่าคุณต้องไม่เคยได้ยินเพราะไม่ดังเลย กร๊าากกๆๆๆ (โดนถีบซอกหน้า) แต่ถึงอย่างนั้นผลงานของแกก็เป็นที่ประจักแก่ผม และคุณผู้อ่านด้วยว่ามันสวยงามไม่สามารถโต้แย้งได้จริงๆ ซึ่ง Cherishmoon หรือน้องมูน เป็นผลงานภาพวาดสไตล์ภาพประกอบของคุณปาล์ม เด็กน้อยที่ชื่อว่า “มูน” กับเรื่องราวของเธอนั่นนั่นช่างชวนฝัน ของเล่นมากมาย การเดินทาง การพบป่ะเพื่อนใหม่ ความสนุกสนานเหล่านี้แหล่ะที่สื่อความหมายของคำว่า Cherishmoon ได้ดีที่สุด

เปิดตัวคอลัมน์ใหม่ “แรกเริ่มเรียนวาดภาพประกอบ – How to illustrate”

..

.

(จริงๆ ตรงนี้เว้นว่างเพื่อจะใส่โลโก้คอลัมน์แต่ทำไม่ทันไง ช่างมัน #งานลวกต้องมา)

ว้าวๆๆๆๆๆ แอร๊ยยยยๆๆๆ อู้ววววววๆๆๆๆ มันคือคอลัมน์อะไรว้าาาา??? เพราะว่าตอนนี้บทความในส่วนของการวาดภาพบนบีบีบล็อกเราที 2 เทพดูแลอยู่แล้ว “เทพเคีย” จะดูแลเรื่องการวาดภาพในส่วนของพื้นฐานการวาดภาพสีน้ำ และมี “เทพหลุยส์” ที่คอยดูแลในส่วนของการวาดภาพสไตล์สเก็ตช์ Urban Sketching ผมเลยคิดว่า เห้ย! มันน่าจะมีอีกส่วนนึงที่น่าสนใจและคิดว่าคุณผู้อ่านหลายๆ ท่านจะต้องว้าวแน่ๆ นั่นก็คือเรื่อง “การวาดภาพประกอบ”

cherishmoon-8cherishmoon-9

การวาดภาพประกอบ คืออะไรเหรอ? จริงๆ แล้วคำนี้มันกว้างมากเลยนะ แต่ในครั้งนี้! ที่บีบีบล็อกแห่งนี้!! มันจะเป็นคอลัมน์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ!! ตะโกนทำไม?!! เพราะการวาดภาพคือการสร้างสรรค์ และเมื่อเรานำทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันก็จะทำให้ได้ภาพวาดที่เหนือกว่าจินตนาการนั่นเอง คอลัมน์นี้จึงเกิดมาเพื่อเป็นแนวทางหรือเสนอแนวความคิดและวิธีการคิดงาน เพื่อให้ผลงานภาพวาดของเรานั้นเป็นเอกลักษณ์และมีถ่ายทอดแนวคิดของเราออกมาได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

palm-watercolor-4

อันนี้เอาภาพวาดแบบธรรมดาๆ มาให้ดูฝีมือเทพๆ ของคุณปาล์มครับ

แรกเริ่มเรียนวาดภาพประกอบ – How to illustrate จะพูดถึงเรื่องการสร้างสรรค์ภาพวาดขึ้นมาภาพนึงที่ไม่ใช่ภาพธรรมดาทั่วๆ ไป แนะนำตั้งแต่คอนเซ็ปและการนำแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัวมาสร้างเป็นภาพวาด และก็ลงมือวาดเป็นภาพออกมาด้วยเทคนิดการวาดภาพและลงสีที่แสนสวยงาม หากคุณผู้อ่านสนใจอยากวาดภาพแนวภาพประกอบ ฟังแล้วหัวใตเต้นรัวเหมือนที่ผมรู่สึกอยู่ตอนนี้ไหมครับ?

เมื่อไหร่จะได้อ่าน?

เป็นกาแฟที่น่ากินเกินไปนะ

เป็นกาแฟที่น่ากินเกินไปนะ

เนื่องด้วยเพราะคุณปาล์มแกค่อนข้างอินดี้ไม่แพ้กับกระผม อีกทั้งแกยังเป็นคนที่มีงานล้นท่วมถ้นตัวมากๆ …ไม่ว่าจะซักผ้า ล้างจาน ไปซื้อกับข้าว ล้างรถและกวาดขนแมว ว้ายๆๆๆๆ งานเขียนของแกผมเลยเปรียบเสมือนการบ่มกลั่นของบรั่นดีเลิศรส ที่ต้องใช้เวลายาวนานกว่าจะได้รสชาติที่ละมุนนุ่มลิ้นไปถึงช่องคอ ใช่ครับ! สั้นๆ ว่ามีงานดองแน่ๆ เช่นเดียวกับเคียและหลุยส์นั่นแหล่ะ… แต่ผมรู้ครับว่าคุณปาล์มเป็นคนที่มีของดีอยู่เต็มตัวไปหมด เต็มจนแน่น แน่นแล้วก็ไปกี้สิเฟ้ย! #ผิด แกมีของดีอัดแน่นและรอเวลาที่จะได้ระเบิดมันออกมา ดังนั้นคุณผู้อ่านไม่ต้องห่วงเลยครับว่าจะต้องรอกันยาวนาน ผมเชื่อแน่ว่าคนที่มากไปด้วยความสามารถและเต็มไปด้วยพลังอย่างคุณปาล์ม จะต้องอยากที่นำเสนอบทความที่น่าสนใจให้แก่คุณผู้อ่านของบีบีบล็อกในเร็ววันแน่นอน!

…ใช่ ผมกำลังกดดันทวงต้นฉบับคุณปาล์มทางอ้อมนั่นเอง กร๊าากกกกๆๆๆ

สุดท้ายนี้ผมขอฝาก “คุณปาล์ม” นักเขียนน้องใหม่ล่าสุดแต่อายุอานามนี่แก่เชียว กร๊าากกก ไว้ในอ้อมใจของคุณผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ ผมหวังว่าผลงานภาพวาดของคุณปาล์มและเรื่องราวที่แกบอกเล่าผ่านตัวหนังสือบนบีบีบล็อกแห่งนี้ จะสร้างความรู้ควบคู่ไปกับความเพลิดเพลินให้คุณผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะครับ นอกจากนั้นอย่าหลงใหลคุณปาล์มจนลืมนักเขียนคนอื่นๆ นะครับ เรายังมีบทความดีๆ จากทั้งแชม เทพเคีย และพ่อรูปหล่อหลุยส์(ต้องชมหน่อยเดี๋ยวไม่ส่งบทความ) ให้ได้อ่านกันเช่นเดิม ฝากติดตามบทความเทพๆ ของบีบีบล็อกกันด้วยนะขอรับ ขอบพระคุณครับ!!

 

ใครอยากติดตามชายปาล์มก็มีช่องทางตามนี้นะ ลองส่องดู

หากอ่านแล้วถูกใจชอบใจ ฝากกดแชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ \( - 3-)/
โพสตอนนี้อยู่ในหมวด How to Illustrate, Talk และมี tag ดังนี้ , , , , , , , โพสเมื่อวันที่ .
hackhq

คนธรรมดาที่หลงใหลในการสเก็ตช์ ใช้ปากกาลามี่เป็นอาวุธ มีสมุด Moleskine เป็นผืนผ้าใบและมีจินตนาการในรูปของสีน้ำ หลงใหลรูป รส กลิ่น ของกาแฟ และเคลิบเคลิ้มกับเสียงของดนตรีแจ๊ส | ติดต่อผมบนทวิตเตอร์ได้ที่ @hackhq

เว็บไซต์ : https://www.bbblogr.com