เปิดตัวนักเขียนคนล่าสุด!! น้องนิวส์ NewsAri และคอลัมน์ใหม่ How to Sketch Journal น่อลๆๆๆๆ

in Talk by hackhq on 06 Jun 2018

แอร๊ยยยยยย นานแล้วนะที่บีบีบล็อกแห่งนี้ไม่มีนักเขียนหน้าใหม่ สดใสวัยทีน(เหรอวะ) มาแนะนำกันเลย ปล่อยให้ยัยแชมกับไอปอนด์เขียนกันอยู่สองตัว แต่จะว่าไปหลังๆ มานี่ทั้งไอแชมและไอปอนด์มันก็ไม่เขียนแล้วล่ะ กร๊ากกก ขี้เกียจเหรอ? อือใช่ เอาน่าๆ วันนี้ผมมีความยินดีสุดๆ และภูมิใจมากๆๆ ที่ได้รับเกียรติจากนักเขียนคนใหม่นี้ “น้องนิวส์” ตามจีบให้มาเขียนด้วยกันตั้งแต่ครานู้นนนนแต่คิวก็ไม่ว่างเสียที และในวันนี้! หลังจากผ่านไป 3 ปี! นักเขียนคนแรกของบีบีบล็อกที่ผมเอ่ยปากชวน เธอตอบรับคำและมาพร้อมกับคอลัมน์ใหม่สุดไฉไลแล้ว!!!

ขอแนะนำให้รู้จัก “นิวส์ – NewsAri” ว่าแต่เธอคือใครกัน??

(ทำไมต้องทำตัวลึกลับ?)

เห้ยๆๆๆ ไม่รู้จักน้องนิวส์กันได้ยังไงว้า??? น้องนิวส์นี้อ่ะ หากใครเป็นคุณผู้อ่านบีบีที่รู้จักกันมาตั้งแต่ราว 2–3 ปีก่อน(ใช่ป่ะวะ?) คงจะจำเว็บไซต์นึงที่รวบรวมภาพสเก็ตช์จากผู้วาดหลายๆ ท่าน นั่นคือเว็บ Sketchland Yard http://sketchlandyard.com/ และครั้งนั้นก็ได้มีการจัดการประกวดแข่งขันวาดภาพภายใต้หัวข้อที่ว่า “Sketchland Yard Contest #1 : The Magical Terrarium by Puppy Leaf” https://www.sketchlandyard.com/2369/ มีคนส่งมาเยอะมากกๆๆ แต่ละภาพก็เด็ดดวงสวยงามกันทุกรูปเล้ย

และนี่แหล่ะครับที่ทำให้ผมได้พบกับน้องนิวส์ ผมเรียกน้องเค้าว่า “น้องนิวส์บ้านหมา” เพราะว่าน้องนิวส์นั้นส่งผลงานเข้าร่วมประกวดและได้รับรางวันชนะเลิศอันดับที่ 2 กับชื่อผลงานที่ว่า “ความสุข…ย่อส่วน” สวนขวดของน้องนิวส์ทั้งสดใส สวยงาม น่ารัก และมีหมาน้อยอยู่ในขวดด้วย สุดยอด! ฝีมือระดับนี้ไม่ธรรมดาเลย อ่ะๆ ไปดูกัน https://www.sketchlandyard.com/2293/

สาวใต้ตาคมคนนี้ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยอาจารย์อยู่ที่คณะเทคโนโลยีการศึกษาแพทยศาสตร์ อื้อหือทำไมฟังดูเรียนยาก แน่นอนว่าน้องเค้าชอบวาดรูปมาก ผมมักจะเห็นรูปน้องเค้าขณะนั่งวาดรูปตามสถานที่ต่างๆ อยู่เป็นประจำ

ทีนี้ผมสงสัยครับ ผมสงสัยว่านึกยังไงถึงยอมตบปากรับคำมาเขียนบนบีบีบล็อกได้? น้องเค้าตอบมาว่า “เป็นคนชอบเล่าเรื่องเลยอยากมีพื้นที่ให้ได้ถ่ายทอดสิ่งที่เราชอบ เราถนัด ให้คนที่ชอบเหมือนกันได้อ่าน”

…ดีครับดี พี่ก็ชอบอ่านไม่ชอบเขียนเหมือนกัน… (อ้าว)

ใครที่อยากติดตามผลงานของน้องนิวส์ น้องเค้ามีเคยมี BlogGang นะ แต่ลืม password ไปแล้ว สรุปคือไม่มีที่ให้ติดตามหว่ะ กร๊าากกก อ่านจากบีบีบล็อกเอาก็แล้วกัน! และสุดท้ายนี้น้องนิวส์ขอฝากข้อความเล็กๆ ถึงคุณผู้อ่านไว้ด้วย

“อะแฮ่ม ขอฝากเนื้อฝากตัว ฝากบทความน้อยๆ ที่นิวส์ตั้งใจเขียนนี้ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจคุณผู้อ่านทุกท่านด้วยนะคะ หากมีอะไรผิดพลาดก็คอมเมนต์บอกกันมาได้ค่า ขอบคุณค่ะ”

– น้องนิวส์บ้านหมากล่าว

 


เปิดตัวคอลัมน์ใหม่ How to Sketch Journal

..

.

(เว้นไว้ใส่โลโก้แต่ทำไม่ทันอีกแล้ว เผาไหม้จริงๆ เลย)

เอาจริงๆ เลยนะ ผมเริ่มแรกที่มาวาดรูปจริงๆ จังๆ (นี่จริงจังแล้วเหรอ?) ก็เพราะว่าอยากที่จะจดบันทึกประจำวันแบบมีภาพประกอบนั่นแหล่ะคู้นนนนน เลยไปหาวิธีวาดภาพ หาอุปกรณ์ต่างๆ แล้วก็แม่งยาวเสียเงินเยอะแยะจนทีหลังอวดเครื่องเขียนมากกว่าวาดภาพเสียอีก ทีนี้พอคิดถึงว่าจะวาดภาพประกอบการจดบันทึก ผมเลยไปรู้จักกับศาสตร์(โหใช้คำ) ศาสตร์ที่ว่าด้วยการทำ Sketch Journal เข้าให้ ไม่ว่าจะวาดอาหาร บ้านเรือน หมาแมวหรือหน้าเพื่อนๆ แล้วก็เขียนเรื่องราวบันทึกประกอบภาพลงไป ซึ่งมันดีงามสวยงามน่าอ่านมากๆๆๆ เลย

พอดี๊พอดีกับที่น้องนิวส์เองก็ทำการจดบันทึกสไตล์นี้อยู่แล้วด้วย แถมสไตล์การวาดภาพและการลงสีก็ดูน่ารักและสามารถวาดตามได้ง่าย นั่นจึงเป็นที่มาของคอลัมน์ใหม่เอี่ยมอ่องอันมีชื่อว่า “How to Sketch Journal – ฝึกสเก็ตช์ภาพสำหรับบันทึกประจำวัน”

แล้วมันเป็นยังไงคอลัมน์นี้?

มันก็คือคอลัมน์ที่น้องนิวส์เค้าจะมาสอนวิธีมองวัตถุ สิ่งของ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่สามารถพบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน สอนมองวัตถุ? มันก็คือมองว่าเราจะวาดหรือสเก็ตช์ภาพสิ่งนั้นได้อย่างไร เช่นเห็นอาหารอยู่ชนิดนึงบนโต๊ะ เราจะสเก็ตช์ภาพออกมาได้อย่างไร แล้วลงสียังไงถึงจะดูเป็นรูปเป็นร่างที่กินได้ ไม่แบนงี้ เพื่อให้คุณผู้อ่านสามารถฝึกตามได้และนำไปใช้ในการบันทึกแบบมีรูปภาพนั่นเองงงงง

ทั้งนี้กระผมต้องขอฝากน้องนิวส์ นักเขียนคนล่าสุดของบีบีบล็อกและคอลัมน์ใหม่ How to Sketch Journal ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของคุณผู้อ่านบีบีบล็อกทุกท่านด้วยนะครับ เชื่อแน่ว่าจะต้องมีหลายคนที่อยากบันทึกประจำวันแบบพิเศษๆ กว่าการเขียนเนื้อหาแบบทั่วๆ ไปแน่ การเพิ่มรูปภาพสเก็ตช์พวกนี้เข้าไปประกอบนี่แหล่ะจะช่วยให้บันทึกของเราดูน่าสนใจเพิ่มขึ้น เปิดอ่านเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อนั่นเอง และด้วยสไตล์การเขียนและการอธิบายของน้องนิวส์ (ผมแอบอ่านล่ะ) รับรองว่าจะอ่านเพลิน เข้าใจได้ง่าย และทำตามได้ไม่ยากแน่นอน ศุกร์นี้รออ่านตอนใหม่ไปพร้อมๆ กันนะ!

หากอ่านแล้วถูกใจชอบใจ ฝากกดแชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ \( - 3-)/
โพสตอนนี้อยู่ในหมวด Talk และมี tag ดังนี้ , , , , โพสเมื่อวันที่ .
hackhq

คนธรรมดาที่หลงใหลในการสเก็ตช์ ใช้ปากกาลามี่เป็นอาวุธ มีสมุด Moleskine เป็นผืนผ้าใบและมีจินตนาการในรูปของสีน้ำ หลงใหลรูป รส กลิ่น ของกาแฟ และเคลิบเคลิ้มกับเสียงของดนตรีแจ๊ส | ติดต่อผมบนทวิตเตอร์ได้ที่ @hackhq

เว็บไซต์ : https://www.bbblogr.com